ส่งข้อความ
ข่าว
บ้าน > ข่าว > Company news about การประยุกต์ใช้อุปกรณ์อบแห้งแปดตัวในอุตสาหกรรมเคมีและยา
เหตุการณ์
ติดต่อเรา
86-0577-65158944
ติดต่อตอนนี้

การประยุกต์ใช้อุปกรณ์อบแห้งแปดตัวในอุตสาหกรรมเคมีและยา

2019-11-15

Latest company news about การประยุกต์ใช้อุปกรณ์อบแห้งแปดตัวในอุตสาหกรรมเคมีและยา

การประยุกต์ใช้อุปกรณ์อบแห้งแปดตัวในอุตสาหกรรมเคมีและยา

 

อุปกรณ์ทำแห้งใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรม และจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ทำแห้งในหลายสาขานอกจากนี้ อุปกรณ์ทำให้แห้งยังมีบทบาทสำคัญในอุตสาหกรรมยาด้วยวันนี้ผู้เขียนจะนำอุปกรณ์การอบแห้งแปดชนิดในอุตสาหกรรมเคมีและเภสัชกรรมวิเคราะห์การประยุกต์ใช้อุปกรณ์ทำให้แห้งแปดตัวในอุตสาหกรรมเคมีและเภสัชกรรม

 

(1) เครื่องเป่าสายพาน

เครื่องเป่าสายพานประกอบด้วยหน่วยอิสระหลายหน่วยแต่ละส่วนของยูนิตประกอบด้วยพัดลมหมุนเวียน อุปกรณ์ทำความร้อน ระบบรับอากาศบริสุทธิ์ และระบบไอเสียแยกจากกันหรือแบบสาธารณะพารามิเตอร์การทำงานของปริมาณปานกลางในการทำให้แห้ง อุณหภูมิ ความชื้น และการไหลเวียนของแก๊สส่วนท้ายสามารถควบคุมได้อย่างอิสระ เพื่อให้มั่นใจในความน่าเชื่อถือและสภาพการทำงานของเครื่องแบบแห้งเครื่องทำลมแห้งมีความยืดหยุ่นในการทำงาน เปียกในการป้อน และเป่าแห้งในกล่องที่ปิดสนิทสภาพการทำงานดีและหลีกเลี่ยงการรั่วไหลของฝุ่นการทำแห้งของวัสดุที่มีลักษณะเป็นขุย ลาย และเป็นเม็ดที่มีการซึมผ่านของอากาศได้ดี เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผักที่ขาดน้ำ ยาสมุนไพรจีน และวัสดุอื่นๆ ที่มีปริมาณน้ำสูงและอุณหภูมิของวัสดุที่ไม่อนุญาตให้สูง

 

(2) เครื่องอบผ้ามีดโกนลูกกลิ้ง

เครื่องขูดลูกกลิ้งเป็นอุปกรณ์ทำงานต่อเนื่องสำหรับการทำให้วัสดุเหลวหรือวัสดุแถบที่ติดกับผนังด้านนอกของกระบอกสูบแห้งโดยใช้กระบอกหมุนวัสดุสำหรับทำแห้งจะถูกเทลงในถังรับของเครื่องทำลมแห้งแบบดรัมโดยรางด้านบนถังทำให้แห้งหมุนด้วยความเร็วที่กำหนดภายใต้ไดรฟ์ของอุปกรณ์ส่งกำลังวัสดุถูกสร้างขึ้นโดยอุปกรณ์เมมเบรนและฟิล์มวัสดุจะเกิดขึ้นบนพื้นผิวผนังของลูกกลิ้งท่อถูกป้อนเข้าไปในตัวกลางความร้อนอย่างต่อเนื่องและร่างกายถูกทำให้ร้อนโดยผนังท่อเพื่อทำให้พาร์ทิชันเปียกของฟิล์มกลายเป็นไอจากนั้นวัสดุจะถูกขูดผ่านมีดโกนและวัสดุจะถูกส่งเป็นเกลียวไปยังถังเพื่อดำเนินการ บนบรรจุภัณฑ์เศษส่วนที่เปียกที่กำจัดออกโดยการระเหยสามารถนำเข้าไปในอุปกรณ์บำบัดที่เกี่ยวข้องได้โดยใช้ฝาปิดแบบปิด ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะเป็นไอน้ำ และท่อร่วมไอเสียที่ด้านบนของฝาครอบสามารถนำเข้าสู่บรรยากาศได้โดยตรงเครื่องนี้ใช้เป็นหลักในการบำบัดวัสดุของเหลว ซึ่งสามารถให้ความร้อนและทำให้แห้งด้วยไอน้ำ น้ำร้อน หรือน้ำมันร้อน และยังสามารถระบายความร้อนด้วยน้ำหล่อเย็นได้อีกด้วยตามคุณสมบัติของวัสดุและข้อกำหนดของกระบวนการที่แตกต่างกัน จะใช้วิธีการแช่ การโรย การเจียร และการป้อนเสริม

 

(3) เครื่องเป่าใบมีดกลวง (เครื่องเป่าใบมีด)

เครื่องเป่าใบมีดแบบกลวงเรียกอีกอย่างว่าเครื่องเป่าใบไม้ซึ่งส่วนใหญ่ประกอบด้วยเปลือก W พร้อมแจ็คเก็ตและใบพัดกลวงสองใบและอุปกรณ์ส่งกำลังเพลามีใบมีดกลวงและปลายเพลามีข้อต่อแบบหมุนที่นำเข้าโดยตัวกลางความร้อนความร้อนที่จำเป็นสำหรับการทำให้ความชื้นแห้งจะถูกส่งไปยังวัสดุโดยผนังด้านในและผนังใบมีดกลวงของร่อง W พร้อมแจ็คเก็ตในระหว่างกระบวนการทำให้แห้ง เพลากลวงที่มีใบมีดกลวงจะใช้เพื่อให้ความร้อนกับวัสดุในขณะที่กวนวัสดุ เพื่อให้พื้นผิวทำความร้อนสามารถต่ออายุได้เป็นเครื่องทำลมแห้งแบบนำความร้อนอย่างต่อเนื่องสื่อความร้อนคือไอน้ำ น้ำร้อน หรือน้ำมันนำความร้อนตัวกลางให้ความร้อนถูกใส่เข้าไปในเปลือกและเพลาใบมีดกลวงสองอัน และวัสดุจะถูกทำให้ร้อนและทำให้แห้งในลักษณะการนำความร้อนโครงสร้างของไม้พายกลวงที่แตกต่างกันนั้นแตกต่างกันเครื่องนี้เหมาะสำหรับการจัดการวัสดุที่เป็นแป้ง เม็ด และผงทุกประเภท โดยมีความคงตัวทางความร้อนที่ดีภายใต้เงื่อนไขพิเศษ มันสามารถอบแห้งวัสดุที่ไวต่อความร้อนและนำตัวทำละลายกลับคืนมาในกระบวนการทำให้แห้งการทำให้แห้งหรือเย็นลงของวัสดุ เช่น คาร์บอนแบล็ค แคลเซียมคาร์บอเนตเบา ไททาเนียมไดออกไซด์ แบเรียมคาร์บอเนต กรดไนไตรล์ยูริก ยิปซั่ม ดินเหนียว แมงกานีสไดออกไซด์ เส้นใยไนลอนและโพลีเอสเตอร์ โพลิเอทิลีนและโพลิโพรพิลีน (ตัวทำละลายการกู้คืน) ถูกนำมาใช้

 

(4)เครื่องดูดคราดสูญญากาศ

เมื่อวัสดุสัมผัสกับผนังเปลือก พื้นผิวจะได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง และวัสดุแห้งจะถูกทำให้ร้อนทางอ้อมด้วยไอน้ำ (หรือน้ำมันน้ำร้อนและการนำความร้อน) แต่ความชื้นของวัสดุจะระเหยกลายเป็นไอ และความชื้นที่ระเหยกลายเป็นไอ ถูกสูบออกจากปั๊มสุญญากาศในเวลาวัสดุสำหรับทำแห้งจะถูกให้ความร้อนทางอ้อมโดยตัวพาความร้อน เพื่อให้ความชื้นในวัสดุกลายเป็นไอ และปั๊มสุญญากาศจะปล่อยน้ำที่ระเหยแล้วออกตามเวลา

 

ในช่วง 400 ~ 700mmHg แรงดันไอน้ำบนพื้นผิวของวัสดุที่แห้งจะมากกว่าพื้นที่การระเหยในเปลือกของเครื่องเป่าดังนั้นจึงเป็นประโยชน์ต่อการปล่อยความชื้นและความชื้นบนพื้นผิวในวัสดุที่แห้ง ซึ่งเอื้อต่อการเคลื่อนที่ของโมเลกุลน้ำของวัสดุที่แห้งและจุดประสงค์ในการทำให้แห้งเครื่องทำลมแห้งแบบดูดสูญญากาศเหมาะสำหรับวัสดุที่ไวต่อความร้อน วัสดุที่ออกซิไดซ์ได้ง่ายที่อุณหภูมิสูงหรือทำแห้งได้ง่าย เช่นเดียวกับวัสดุที่นำกลับมาใช้ใหม่จากไอน้ำในการทำให้แห้งวัสดุแห้งโดยทั่วไป ได้แก่ โซเดียมอะคริลอนซัลโฟเนต, CMC, phthalocyanine blue, สารย้อมสีระดับกลาง, แป้งคาร์บอกซีเมทิล, มอลโตเดกซ์ทริน, กรดแอนทราควิโนนซัลโฟนิก ฯลฯ

 

(5) เครื่องเป่าสูญญากาศโรตารี่ทรงกรวยคู่

เครื่องทำลมแห้งแบบโรตารี่แบบกรวยคู่มีลักษณะเหมือนมะกอกเล็กน้อย หุ้มด้วยปลายทั้งสองข้าง และมีแกนสองแกนตรงกลางเพื่อรองรับร่างกายร่างกายมีแจ็คเก็ตเพื่อให้ความร้อนและร่างกายสามารถหมุนได้เมื่อแห้งเพื่อให้วัสดุและผนังของอุปกรณ์มีการเปลี่ยนแปลงและสัมผัสอย่างต่อเนื่องเพื่อให้วัสดุในเตาอบสุญญากาศส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับท่อความร้อนและความร้อน ประสิทธิภาพต่ำเครื่องทำลมแห้งแบบโรตารี่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ชั้นดีและยารักษาโรคไม่เหมาะสำหรับวัสดุที่มีความหนืดสูงหรือการยึดเกาะสูงระหว่างกระบวนการหมุนอุปกรณ์นี้ใช้เป็นหลักสำหรับการทำให้เข้มข้น การผสม การทำให้แห้งของวัสดุที่เป็นผง เม็ด และเส้นใยในอุตสาหกรรมยา เคมีและอาหาร ตลอดจนวัสดุแห้ง (เช่น ผลิตภัณฑ์ชีวเคมี)เหมาะกว่าสำหรับการทำให้แห้งของวัสดุและวัสดุที่สามารถออกซิไดซ์ ระเหย ไวต่อความร้อน และเป็นพิษ ซึ่งไม่ได้รับอนุญาตให้ทำลายคริสตัล

 

(6) เครื่องเป่าสเปรย์

การทำแห้งแบบพ่นฝอยเป็นเทคโนโลยีที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมการขึ้นรูปของเหลวและการอบแห้งเหมาะสมที่สุดสำหรับการผลิตผลิตภัณฑ์ที่เป็นของแข็งที่เป็นผงแป้งและเป็นเม็ดจากวัตถุดิบสารละลาย อิมัลชัน สารแขวนลอย และวางของเหลวดังนั้น การพ่นแห้งด้วยสเปรย์จึงเป็นกระบวนการในอุดมคติเมื่อการกระจายขนาดอนุภาค ปริมาณน้ำที่เหลือ ความหนาแน่นของการสะสม และรูปร่างของอนุภาคต้องเป็นไปตามมาตรฐานที่แม่นยำ

 

(7)เตาอบสุญญากาศ

หลังจากการระเหย อุณหภูมิการระเหยของสารระเหยที่มีอยู่ในการระเหยของวัสดุจะลดลง ซึ่งเหมาะสำหรับการทำให้แห้งทุกชนิดของวัสดุที่ไวต่อความร้อนและออกซิไดซ์ได้ง่ายอุปกรณ์นี้มักใช้เป็นปลอกหุ้มหรือตัวเรือนอื่นๆ สำหรับการใช้งานแบบสุญญากาศ และใช้ความร้อนหรือน้ำร้อนและน้ำมันถ่ายเทความร้อนเพื่อให้ความร้อนด้วยแผ่นความร้อนหรือท่อความร้อนเหมาะสำหรับการผลิตเป็นชุดในจำนวนน้อย

 

เตาอบเป็นอุปกรณ์อบแห้งทั่วไปมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมยา เคมี และอาหารการให้ความร้อน การบ่ม การทำให้แห้ง และการคายน้ำของวัสดุและผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมเบา อุตสาหกรรมหนัก และอุตสาหกรรมอื่นๆอาทิ วัตถุดิบ ยาดิบ ยาสมุนไพรจีน สารสกัด ผง เม็ด เม็ด ยาเม็ดน้ำ ขวดบรรจุ สารย้อมสี รงควัตถุ ผักอบแห้ง ผลไม้แตงแห้ง ไส้กรอก เม็ดพลาสติก ส่วนประกอบไฟฟ้า น้ำยาเคลือบเงา ฯลฯ

 

(8) เครื่องเป่าแฟลชโรตารี่

วัสดุแห้งจะถูกป้อนเข้าไปในห้องทำให้แห้งโดยใช้อุปกรณ์ป้อนเข้าแบบเกลียว บดด้วยไม้พายกวนในส่วนล่างของเครื่องเป่าวัสดุหลังจากการบดสัมผัสกับอากาศร้อนจนสุด และไหลขึ้นด้านบนและทำให้แห้งภายใต้การทำงานสองอย่างของไม้พายผสมและตัวจ่ายลมขนาดตัวกรองของลักษณนามและวัสดุที่มีคุณสมบัติของความชื้นจะถูกทำให้แห้งลงจนแห้งจนถึงตอนนี้

 

คุณลักษณะของผลิตภัณฑ์: ความเร็วแห้งเครื่องอบผ้าจะแล้วเสร็จภายใน 1-10 วินาที และสามารถปรับเวลาพักวัสดุได้สามารถปรับได้ระหว่าง 1-500 วินาที เหมาะสำหรับการอบแห้งวัสดุที่ไวต่อความร้อนอุปกรณ์ป้อนอาหารที่หลากหลายสำหรับการเลือก การป้อนอย่างต่อเนื่องและเสถียร ไม่มีการสร้างสะพาน ความเร็วสูงของอากาศในห้องอบแห้ง เวลาพักสั้น การป้องกันการเกาะติดของวัสดุและวัสดุที่ไวต่อความร้อนจากการเสื่อมสภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพห้องอบแห้งมีวงแหวนจำแนกและชิ้นหมุน ความวิจิตรของวัสดุ และส่วนปลายสามารถควบคุมความชื้นได้และมีกำลังการอบแห้งสูง

 

 

ส่งคำถามของคุณโดยตรงถึงเรา

นโยบายความเป็นส่วนตัว จีนคุณภาพดี เครื่องแปรรูปยา ผู้จัดหา. ลิขสิทธิ์ © 2014-2024 pharmaceuticalprocessingmachines.com . สงวนลิขสิทธิ์.